พฤษภาคม 21, 2024

ข่าวฟุตบอลทั้งหมด.com

https://ข่าวฟุตบอลทั้งหมด.com

เวอร์จิล ฟาน ไดจ์ค ยอมรับโอกาสในการคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีกของลิเวอร์พูล

เวอร์จิล ฟาน ไดจ์ค

เวอร์จิล ฟาน ไดจ์ค  ปราการหลังของลิเวอร์พูล ยอมรับว่าหงส์แดงต้อง ‘สมจริง’ เกี่ยวกับสิ่งที่พวกเขาสามารถทำได้ในช่วงที่เหลือของฤดูกาลนี้

เวอร์จิล ฟาน ไดจ์ค และไม่ได้อยู่ในการแข่งขันชิงแชมป์พรีเมียร์ลีกทีมของเจอร์เก้น คล็อปป์ เก็บชัยชนะในพรีเมียร์ลีกได้ 4 นัดติดต่อกัน โดยเริ่มย้อนกลับไปในเดือนพฤศจิกายนก่อนหยุดฟุตบอลโลก อย่างไรก็ตาม พวกเขายังคงอยู่อันดับที่ 6 ของตาราง แต่อย่างน้อยก็จะนำหน้าท็อตแนมหากพวกเขาเอาชนะเบรนท์ฟอร์ดในคืนวันจันทร์นี้ขณะที่สิ่งต่าง ๆ รออยู่ก่อนการแข่งขันในลอนดอนตะวันตกลิเวอร์พูล

นำห่าง อาร์เซนอลจ่าฝูงอยู่ 15 แต้ม โดยทั้งคู่เล่นเกมหมายเลขเดียวกัน (16) เกมเพื่อขจัดการขาดดุลในช่วงครึ่งหลังของฤดูกาล นั่นหมายถึงอาร์เซนอลแพ้ 5 เกมจาก 22 เกมที่เหลือ หรือเสมอหรือเสียแต้มจากการเสมอกัน 8 นัด สำหรับการอ้างอิง  ล้มเหลวในการชนะสองเกมเท่านั้นตลอดทั้งฤดูกาลลิเวอร์พูลยังต้องพึ่งพาแมนเชสเตอร์ ซิตี้, นิวคาสเซิ่ล และแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่ทำคะแนนทิ้งห่างมากพอ

ที่จะทำให้พวกเขามีโอกาสขึ้นนำ“เราค่อนข้างตามหลังอาร์เซน่อลอยู่พอสมควร แต่ฤดูกาลนี้อาจจะเป็นฤดูกาลที่บ้าคลั่งมาก เป็นฤดูกาลที่แปลกมาก เราต้องมองตามความเป็นจริง และเราไม่ได้คิดเรื่องแชมป์ในตอนนี้เราต้องโฟกัสกับเกมข้างหน้า เอาชนะให้ได้ แล้วเราจะได้เห็นกัน ฉันมีกำลังใจอยู่เสมอ ในทุกเกม”ลิเวอร์พูลให้โอกาสตัวเองในการเขียนประวัติศาสตร์เมื่อฤดูกาลที่แล้วด้วยการเพิ่ม

สี่เท่าด้วยการเบียดแมนเชสเตอร์ ซิตี้ ตลอดเส้นทางในการลุ้นแชมป์พรีเมียร์ลีก เข้าถึงรอบชิงชนะเลิศบอลถ้วยในประเทศทั้งสองรายการ และยังผ่านเข้ารอบชิงชนะเลิศแชมเปี้ยนส์ลีกด้วย หงส์แดงมีแต้มกลับมาจากซิตี้ในท้ายที่สุด และในขณะที่พวกเขาชูทั้งคาราบาวคัพและเอฟเอคัพ เรอัลมาดริดก็ชนะในแชมเปียนส์ลีกฤดูกาลนี้ออกสตาร์ทได้อย่างย่ำแย่ด้วยการคว้าชัยเพียง 2 เกมจาก 8 เกมแรกในลีกเวอร์จิล

กองหลังลิเวอร์พูลไม่ได้ตัดขาดอะไรในฤดูกาลที่ “บ้าคลั่ง” นี้ ในขณะที่เขามองหาวิธีชดเชยความผิดหวังในฟุตบอลโลกกัปตันทีมเนเธอร์แลนด์

เวอร์จิล ฟาน ไดจ์คกล่าวว่าการยิงจุดโทษในประเทศของเขาในรอบก่อนรองชนะเลิศด้วยน้ำมือของผู้ชนะในที่สุด พของหงส์แดงจบลงที่แมนเชสเตอร์ ซิตี้ก่อนวันคริสต์มาส ชัยชนะใน พรีเมียร์ลีกนัด ที่สี่ติดต่อกัน  ได้ย้าย ทีมของ เจอร์เก้นคล็อปป์ที่เคยทำพลาดไปอยู่ในหกแต้มจากอันดับสามของนิวคาสเซิ่ลด้วยการแข่งขันในมือ อย่างไรก็ตาม พวกเขาตามหลังจ่าฝูงอย่างอาร์เซนอลถึง 15 คะแนน

และในขณะที่ฟาน ไดจ์คยอมรับว่ายังไม่ได้รับตำแหน่งในตอนนี้ ยังมีอะไรให้เล่นอีกมากเพื่อมุ่งสู่ปี 2023 ขณะที่การแข่งขันเพื่อ คัดเลือก แชมเปียนส์ลีกกำลังร้อนระอุและหลังจากความผิดหวังในกาตาร์ ซึ่งเป็นทัวร์นาเมนต์สำคัญรายการแรกของเขา ชาวดัตช์มุ่งมั่นที่จะพัฒนาโชคชะตาของลิเวอร์พูล“เห็นได้ชัดว่าฉันมีเวลาไตร่ตรอง สิ่งน่าผิดหวังในท้ายที่สุดสำหรับเรา นั่นเป็นส่วนหนึ่งของฟุตบอลเช่นกัน

และผมรู้เรื่องนั้นฟาน ไดจ์คกล่าว ซึ่งฉลองครบรอบ 5 ปีที่แอนฟิลด์ก่อนการเดินทางไปเยือนเบรนท์ฟอร์ดกล่าว“ผมสูญเสียไปพอสมควรแล้ว ดังนั้นมันจึงเป็นสองวันที่ยากลำบาก แต่แล้วมันก็เป็นเรื่องของการเปลี่ยนกลับไปทำสิ่งที่สำคัญที่สุดในชีวิต ภรรยาและลูก ๆ ของผม ซึ่งก็เป็นอย่างนั้น“มันเติมพลังให้กับผมไม่ว่าจะในรูปแบบใดก็ตาม เพราะผมต้องการประสบความสำเร็จกับเนเธอร์แลนด์

แต่มันก็เป็นแรงกระตุ้นให้ผมมาที่นี่ด้วย“เราค่อนข้างตามหลังอาร์เซน่อล อยู่พอสมควร แต่ฤดูกาลนี้อาจจะเป็นฤดูกาลที่บ้าคลั่งมาก เป็นฤดูกาลที่แปลกมาก“แต่เราต้องเป็นจริงและเราไม่ได้คิดเกี่ยวกับชื่อในขณะนี้“เราต้องโฟกัสกับเกมข้างหน้า เอาชนะให้ได้ แล้วเราจะได้เห็นกัน ผมมีแรงกระตุ้นอยู่เสมอ ผมต้องการชนะเสมอ และผมทุ่มเททุกอย่างในทุกๆ เกม” https://ข่าวฟุตบอลทั้งหมด.com